Chương trình hỗ trợ tài chính và kiến thức quản lý tài chính gia đình

“Khéo vun vén, Lợi cả nhà” là chương trình với trọng tâm hỗ trợ cho phụ nữ trong 2 lĩnh vực: Tư vấn, hỗ trợ cung cấp kiến thức – kỹ năng quản lý tài chính gia đình và Hỗ trợ tài chính không hoàn trả thuộc Quỹ “Khéo vun vén” dành cho những phụ nữ đã lập gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Liên hiệp hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Mục đích của chương trình không chỉ để cải thiện đời sống của chị em phụ nữ khó khăn đang cần sự giúp đỡ đặc biệt từ xã hội, mà còn để giúp tất cả chị em phụ nữ từ thành thị đến nông thôn có thêm kiến thức về quản lý tài chính gia đình, góp phần giúp cho gia đình thêm hạnh phúc, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Kỷ niệm 14 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2015), sáng ngày 28/6, chương trình đã tiến hành Lễ trao khoản hỗ trợ tài chính Đợt 1 tại Co.opmart Rạch Miễu Thành phố Hồ Chí Minh. Đến tham dự Chương trình có Bà Trần Thị Lan – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Bà Lê Thị Tuyết Mai – Giám đốc Đối ngoại cấp cao – Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam; Ông Võ Hoàng Anh – Giám đốc Maketing – Liên hiệp hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Long, Bình Phước, Hậu Giang.

Trong đợt 1, chương trình đã hỗ trợ vốn cho 20 hộ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của 4 tỉnh, thành Vĩnh Long, Bình Phước, Hậu Giang và TP Hồ Chí Minh với tổng số tiền 200 triệu đồng.

kheo vun ven

Đông đảo chị em phụ nữ tham dự chương trình vào sáng ngày 28/6.

kheo vun ven

“Phần hỗ trợ này rất có ích với tôi, tôi sẽ dùng nó để mua cặp heo và nuôi vịt, sau đó sẽ đầu tư mở một tiệm tạp hóa nhỏ, không phải làm thuê mà có thời gian chăm sóc con cái”, chị Võ Thị Tập, huyện Vị Thủy, Hậu Giang đại diện chia sẻ. Các chuyên gia của chương trình đã tư vấn giúp chị cách làm ăn hiệu quả để cải thiện thu nhập và có cuộc sống tốt hơn.

kheo vun ven

Diễn viên Cát Tường, MC Quỳnh Hoa và chuyên gia tài chính – ThS. Cao Thị Thùy Liên (BeRich) tư vấn cho các chị em những giải pháp chi tiêu, đầu tư trong gia đình.

kheo vun ven

Ban tổ chức trao phần hỗ trợ cho 20 phụ nữ đầu tiên trong chương trình do Saigon Coop, P&G Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp thực hiện.

kheo vun ven

Nhiều chị em đã có được những câu trả lời hữu ích về đề tài chi tiêu, tiết kiệm tài chính cho gia đình từ các chuyên gia.

 

Sau giai đoạn 1 tiến hành ở các tỉnh phía Nam, chương trình sẽ tiếp tục mở rộng quỹ hỗ trợ tài chính “Khéo vun vén” đến các khu vực khác trong cả nước với giá trị lên đến 1 tỷ đồng. Các hoạt động tư vấn quản lý tài chính cũng được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng để thông tin đến được với nhiều phụ nữ hơn.

TRUY CẬP BERICH