Doanh nghiệp Việt nhìn lại 2014 hướng tới 2015

Nhân ngày đầu năm mới 01/01/2015, BeRich có dịp chia sẻ với khán giả HTV7 trong chương trình Chào ngày mới.

Cùng với chị Cao Thị Thùy Liên – GĐ Cty BeRich, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ tài chính cá nhân tại Việt Nam, khách mời của chương trình còn có ông Hồ Huy Huyên – TGĐ SMEI Vietnam, và ông Quách Chánh Đại Thanh Tâm – TGĐ Cty đào tạo và tư vấn kế toán thuế TAPRO.

Với chủ đề “Doanh nghiệp Việt nhìn lại 2014 hướng tới 2015”, câu hỏi chung đặt ra cho các khách mời là chia sẻ cách doanh nghiệp vượt qua khó khăn kinh tế chung của năm 2014, cũng như định hướng doanh nghiệp nói riêng và nhận định về tình hình chung năm 2015.

Chia sẻ về doanh nghiệp BeRich, chị Thùy Liên cho biết, Cty cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân, nhằm giúp các cá nhân và gia đình trong việc quản lý tài chính.

Năm vừa qua, ngoài tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, Cty còn có một thách thức do đặc thù mảng tài chính cá nhân còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Vì vậy, thời gian qua Cty chọn cách cung cấp các sản phẩm dịch vụ trực tuyến để người dùng làm quen dần với khái niệm tài chính cá nhân, như khóa học trực tuyến Tài chính cá nhân cơ bản, các tiện ích quản lý chi tiêu, tính toán tiền gửi – vay ngân hàng, chi tiêu dự án…

Bước sang năm 2015, Cty triển khai các sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân offline như khóa học Hoạch định tài chính cá nhân và gia đình, dịch vụ Hỗ trợ hoạch định và triển khai kế hoạch tài chính. Bước đi này nhằm đón đầu xu thế thị trường cũng đang bắt đầu ra đời nhiều sản phẩm tài chính, và người dân đã bắt đầu nhận biết và quan tâm đến việc hoạch định tài chính cá nhân.

Nhận định về tình hình năm 2015 từ góc độ tài chính cá nhân, chị Thùy Liên chia sẻ:

–          Với người dân, thói quen tài chính đang thay đổi theo sự phát triển của các sản phẩm dịch vụ tài chính và công nghệ. Thương mại điện tử bắt đầu phổ biến, khiến người dân dần có thói quen mua hàng qua mạng hay thanh toán qua Internet banking… Mặt khác, người dân cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến những thay đổi kinh tế – xã hội có ảnh hưởng sát sườn đến đời sống của mình như Luật BHXH, Luật Việc làm… Điều này một phần cũng nhờ các báo đài tích cực thông tin và phổ cập kiến thức tài chính cá nhân cũng như kinh tế xã hội.

–          Về thị trường, bắt đầu ra đời nhiều sản phẩm tài chính mới phù hợp đa số nhà đầu tư cá nhân không chuyên như quỹ index, quỹ trái phiếu, quỹ hưu trí… Nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hơn, và cũng cần tìm hiểu thêm về các sản phẩm mới này nói riêng và tài chính cá nhân nói chung.

–          Về cơ hội trong năm 2015, tình hình lãi suất và lạm phát giảm, bất động sản đang ấm trở lại là điều kiện thuận lợi cho tiêu dùng và đầu tư. Người dân có thể cân nhắc phân bổ tài sản vào các kênh đầu tư khác nhau bên cạnh việc gửi tiết kiệm. Đây cũng là thời điểm tốt để mua nhà.

(BeRich.vn – Nguồn ảnh: BT)

TRUY CẬP BERICH